Chiều 3-7, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh (TTDVHCCTT). Dự hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
|
TTDVHCCTT chính thức hoạt động từ ngày 31-8-2018. Trung tâm có đầy đủ chức năng, tiện ích hiện đại để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh qua địa chỉ duy nhất trên mạng Internet. Tính đến ngày 20-6, trung tâm có 298 cơ quan, đơn vị, địa phương ở 3 cấp hành chính tỉnh tham gia với 790 quy trình thủ tục cho phép nộp hồ sơ trực tuyến; 2.040 quy trình cho phép thực hiện qua bưu chính công ích và được tích hợp tin nhắn SMS tự động (trừ một số thủ tục theo quy định phải giải quyết ngay); 460 quy trình cho phép thanh toán trực tuyến. Trung tâm đã kết nối thành công với 5 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản của bất kỳ ngân hàng thương mại nào để thanh toán trực tuyến. Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh, thành phố hoàn thành kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tất cả nội dung yêu cầu. Đến hết ngày 30-6, đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua TTDVHCCTT; tỷ lệ giải quyết đúng và sớm hạn đạt 96,3%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết qua TTDVHCCTT đạt hơn 17% tổng số hồ sơ; gần 2.600 hồ sơ thanh toán trực tuyến.

Đại diện ViettelPay giới thiệu với đại biểu dự hội nghị về tiện ích thanh toán trực tuyến.
|
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân biểu dương nỗ lực của Ban điều hành Đề án thành lập TTDVHCCTT và các bộ phận liên quan. Đồng chí thống nhất với các kiến nghị của ban điều hành về sớm hoàn thiện cơ sở vật chất của trung tâm; tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các quy định quản trị, vận hành; phối hợp giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời đề nghị, ban điều hành và các cơ quan liên quan phối hợp phát triển trung tâm ngày càng hoàn thiện, hiện đại hơn; đẩy mạnh tư vấn, truyền thông về TTDVHCCTT để người dân tiếp cận dịch vụ trên trung tâm nhiều hơn nữa...
Theo Báo Khánh Hòa
https://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202007/so-ket-2-nam-hoat-dong-trung-tam-dich-vu-hanh-chinh-cong-8172067/