Đó là một trong những nội dung chỉ đạo tại văn bản số 3924/UBND-TH mà UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh căn cứ Kế hoạch của Ban Dân vận Tỉnh ủy về thực hiện “Năm dân vận khéo” 2020 để cụ thể hóa thành các nội dung triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị mình; đồng thời tập trung thực hiện một số nội dung sau:
(1) Tích cực tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, sử dụng bưu chính công ích khi thực hiện thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính, hạn chế dùng tiền mặt trong giao dịch. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính, tập trung truyền thông thống nhất, liên tục các chức năng, tiện ích của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đến đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; huy động sự ủng hộ, tham gia của các đoàn thể, hội, hiệp hội, người dân và doanh nghiệp trong quá trình triển khai các đề án trọng điểm về cải cách hành chính.
(2) Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng theo quy định tại các Kế hoạch của UBND tỉnh: về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020; thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ; thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021”; thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng” năm 2019 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, thực hiện nhiệm vụ, giải quyết công việc của các sở, ngành, địa phương; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; tạo điều kiện tối đa cho việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư.
(3) Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, Kế hoạch số 86-KH/TU, ngày 31/7/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 24/CT-UBND, ngày 12/11/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đặc biệt là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước nhằm đảm bảo an ninh trật tự xã, hội, phục vụ tốt Đại hội đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
CTV – Nguyên Lộc