Cổng thông tin điện tử
Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà

Cung cấp các thông tin về bộ máy tổ chức; tin tức, thời sự chính trị trong tỉnh và các thông tin nổi bật trong nước; các văn bản, văn kiện - tư liệu; đất và người Thái Nguyên góp phần phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ tỉnh ủy;

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH UỶ KHÁNH HOÀ

  • Cổng thông tin điện tử

    Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Cơ cấu tổ chức
      • Thường trực Tỉnh ủy
      • Ban Thường vụ Tỉnh ủy
      • Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025
      • Các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy
        • Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy
        • Ban Tổ chức
        • Ủy ban kiểm tra
        • Ban Nội chính
        • Văn phòng Tỉnh ủy
        • Các Đảng bộ trực thuộc
    • LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ TỈNH
    • BCH Đảng bộ qua các thời kỳ
  • Tin tức - Sự kiện
    • Chính trị
    • Kinh tế - Xã hội
    • Văn hóa - Giáo dục - Y tế
    • Trong tỉnh
    • Trong nước - Quốc tế
  • Xây dựng Đảng
    • Công tác tuyên giáo
    • Công tác tổ chức
    • Công tác kiểm tra
    • Công tác dân vận
    • Công tác nội chính
    • Công tác văn phòng
  • Hoạt động của các Đảng bộ, đoàn thể
    • Đảng bộ cấp huyện
      • Đảng bộ TP. Nha Trang
      • Đảng bộ TP. Cam Ranh
      • Đảng bộ Thị xã Ninh Hòa
      • Đảng bộ Huyện Diên Khánh
      • Đảng bộ Huyện Khánh Sơn
      • Đảng bộ Huyện Khánh Vĩnh
      • Đảng bộ Huyện Cam Lâm
      • Đảng bộ Huyện Vạn Ninh
    • Đảng ủy trực thuộc
      • Đảng ủy Quân sự tỉnh
      • Đảng ủy Công an tỉnh
      • Đảng ủy các cơ quan Đảng tỉnh
      • Đảng ủy UBND tỉnh
    • Ủy ban MTTQ và các đoàn thể CT-XH
  • Hệ thống văn bản
    • Văn bản của Trung ương
    • Văn bản của Tỉnh ủy
    • Các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy
      • Ban Tuyên giáo
      • Ban Tổ chức
      • Ủy ban kiểm tra
      • Ban Dân vận
      • Ban Nội chính
      • Văn phòng
  • Văn kiện - Tư liệu
    • Văn kiện của Đảng
    • Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh
    • Lịch sử Đảng bộ tỉnh
    • Bài phát biểu Thường trực Tỉnh ủy
    • Lịch sử Đảng bộ địa phương, đơn vị
      • Lịch sử Đảng bộ thành phố Nha Trang
      • Lịch sử Đảng bộ thành phố Cam ranh
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Diên Khánh
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Khánh Sơn
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Khánh Vĩnh
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Cam Lâm
      • Lịch sử Đảng bộ thị xã Ninh Hòa
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Vạn Ninh
  • Đất và người Khánh Hòa
  • Hỏi đáp
  • Trang chủ
  • Mô hình điển hình
 
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa: Nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động
15/03/2024 08:25:59 AM 1,482 lượt xem

Đi vào hoạt động từ ngày 30-9-2023, đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa (thuộc Văn phòng UBND tỉnh) đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, cá nhân.

Triển khai nhiều giải pháp

Ngay sau khi đi vào hoạt động, trung tâm đã tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử công vụ cho công chức, viên chức, người lao động làm việc tại đây. Tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả, các TTHC; mức phí, lệ phí; thông tin về lãnh đạo trung tâm, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ; điện thoại tổng đài trung tâm; mẫu tờ khai… đều được niêm yết ở các vị trí dễ quan sát. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện qua 10 camera và 4 màn hình lớn; hệ thống tổng đài trung tâm ghi âm mọi cuộc gọi. Nhằm đáp ứng từng nhóm đối tượng khách hàng, trung tâm trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ như: Máy hỗ trợ thực hiện TTHC trực tuyến, thanh toán trực tuyến; máy tra cứu hồ sơ; máy photo, máy scan miễn phí; kính viễn thị; sạc điện thoại; nước uống… Đồng thời, thiết lập lấy số thứ tự ưu tiên cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật. Trung tâm cũng phối hợp với các đơn vị hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả kịp thời, thuận tiện và thường xuyên kiểm tra, giám sát trực tiếp quy trình tiếp nhận, trả kết quả, việc hướng dẫn nộp hồ sơ.

Trung tâm bố trí khu vực riêng hỗ trợ, hướng dẫn scan tài liệu và nộp hồ sơ trực tuyến.
Trung tâm bố trí khu vực riêng hỗ trợ, hướng dẫn scan tài liệu và nộp hồ sơ trực tuyến.

Nhằm kịp thời điều chỉnh vướng mắc, đôn đốc tiến độ thực hiện, trung tâm phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường thống nhất về quy trình phối hợp xác nhận nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai. Đồng thời, đề xuất Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa trao đổi thông tin về quy trình thủ tục, cập nhật danh mục TTHC trên phần mềm một cửa điện tử tỉnh; phối hợp xin lỗi bằng văn bản, hẹn lại ngày trả kết quả nếu quá hạn.

Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, trung tâm còn tăng cường mỗi ngày 2 đợt chuyển hồ sơ đến các cơ quan; hướng dẫn, hỗ trợ hàng ngàn lượt khách hàng thực hiện TTHC trực tuyến, thanh toán trực tuyến, photo giấy tờ... Trung tâm cũng rà soát để xây dựng phương án đề xuất gộp chung các quầy có lượt hồ sơ tiếp nhận ít, bố trí người của trung tâm đảm nhiệm.

Bà Trương Thị Tố Như - nhân viên Phòng Hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả của trung tâm cho biết, bà và các nhân viên trong phòng luôn ý thức đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các trang thiết bị; tra cứu thông tin TTHC, trạng thái giải quyết hồ sơ; nộp hồ sơ trực tuyến; chủ động luân chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết giữa trung tâm và các cơ quan. Ông Mai Hồng Sơn - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả cũng khẳng định, phòng luôn quán triệt các nhân viên nỗ lực hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện TTHC; tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC..., góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với trung tâm.

99% khách hàng được khảo sát rất hài lòng

Đến trung tâm làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, bà Phạm Thị Bên (thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) cho biết: "Vợ chồng tôi lần đầu tới trung tâm, không rành thủ tục nhưng được nhân viên hướng dẫn rất nhiệt tình, còn thông báo miễn lệ phí vì là người cao tuổi, giải quyết thủ tục rất nhanh chóng, tôi rất hài lòng". Tự làm thủ tục trực tuyến cả buổi không xong, ông Trần Thiên Văn (thôn Nam 2, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh) phải tới trung tâm thực hiện TTHC. Ông chia sẻ: "Tôi bất ngờ vì trung tâm có bàn hỗ trợ khách hàng scan giấy tờ, nộp hồ sơ trực tuyến. Vì vậy, tôi làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe hết hạn chỉ mất 30 phút. Tôi rất hài lòng".  

Nhân viên trung tâm hướng dẫn khách hàng viết tờ khai làm thủ tục hành chính.
Nhân viên trung tâm hướng dẫn khách hàng viết tờ khai làm thủ tục hành chính.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trung tâm đã đón tiếp hơn 23.000 lượt công dân đến thực hiện TTHC. Tổng số hồ sơ tiếp nhận mới gần 39.500 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng, trước hạn là 98,9%; tỷ lệ hồ sơ quá hạn tồn các năm trước chuyển sang là 1,1%; có 16/18 cơ quan phát sinh hồ sơ trực tuyến, đạt 63%. Trung tâm cũng tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính gần 2.400 lượt; luân chuyển, trả kết quả gần 18.000 lượt hồ sơ; hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến và qua điện thoại hơn 18.000 lượt. Khảo sát khách hàng đến thực hiện TTHC cho thấy có 99% rất hài lòng.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc trung tâm cho biết, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; chuyển đổi số trong hoạt động quản lý; đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, rà soát lại quy trình thực hiện TTHC bảo đảm hợp lý, hiệu quả hơn; nghiên cứu, đề xuất thí điểm các mô hình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC mới nhằm tăng năng suất tiếp nhận, giảm thời gian chờ đợi; điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ... 

NGUYỄN VŨ

Theo https://baokhanhhoa.vn/chung-tay-cai-cach-hanh-chinh/202403/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tinh-khanh-hoano-luc-nang-cao-chat-luong-hoat-dong-e8a726a/


Tags:
Tác giả: Báo Khánh Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
  • Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu (12/04/2024)
  • Mô hình Giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn ở Nha Trang: Nhiều thuận lợi cho người dân (04/04/2024)
  • Biểu dương, khen thưởng 3 cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu (01/04/2024)
  • Vạn Ninh: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân (29/03/2024)
  • Xã Sơn Bình: Tập trung giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân (20/03/2024)
  • Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết (11/03/2024)
  • Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2024) - Phụ nữ xã Diên Thọ: Chung sức xây dựng nông thôn mới (08/03/2024)
  • Cựu chiến binh 59 lần hiến máu tình nguyện (07/03/2024)
  • Khi phụ nữ làm... bà chủ homestay (01/03/2024)
  • Nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân: Phát huy hiệu quả (21/02/2024)
 
[MENU] Hiển thị menu dọc
 
[PHOTO] Hiển thị hình ảnh dạng slide
   
[SURVEY] Hiển thị mẫu khảo sát
   
[VIEW] Hiển thị lượt truy cập
 
[HTML] Hiện thị nội dung HTML
   
Đơn vị chủ quản: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH UỶ KHÁNH HOÀ

Địa chỉ: Số 06 - Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ - TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Điện thoại: 0258.3821018; Fax: 0258.3816138

Giấp phép: Số 03/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 17/01/2023.

Bài viết cộng tác xin gửi về email: bbt.vptu@gmail.com hoặc hộp thư NOTES: WebsiteTUKH@TUKHANHHOA

® Ghi rõ nguồn "Tỉnh ủy Khánh Hòa" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

Đăng ký nhận tin / Hủy nhận tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

RSS SiteMap Bookmark