Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin “nhà hàng Hưng Phát (86/5 Trần Phú – Nha Trang) “chặt chém” du khách. Đi kèm với thông tin này là hóa đơn tính tiền có tổng giá thanh toán 9,2 triệu đồng, trong đó có những món ăn được tính giá “trên trời”: mì xào hải sản có giá 500.000 đồng/phần; trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu Hà Lan xào tỏi 300.000 đồng/phần…
|
Theo thông tin mà phóng viên Báo Khánh Hòa thu thập, nhà hàng này trước đây do ông Nguyễn Văn Phụng cùng một số người góp vốn để kinh doanh. Tuy nhiên, ngày 2/2 (28 Tết) ông Phụng và các cổ đông đã chuyển nhượng lại cho một người khác ở Hà Nội, thông qua công ty môi giới, nên không thể nắm được các hoạt động của quán. Sau khi xuất hiện thông tin tố cáo “nhà hàng Hưng Phát chặt chém du khách”, ông Phụng đã yêu cầu dỡ biển hiệu cũ vì sợ tai tiếng.
Sáng 9-2, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã đến “nhà hàng Hưng Phát” để làm việc. Tại đây chỉ có duy nhất bảo vệ Trần Văn Huy giữ nhà hàng. Khi lực lượng chức năng yêu cầu cung cấp tên và số điện thoại của chủ mới, anh Huy cho biết mới vào đây làm việc từ ngày 3/2 (29 tháng Chạp) nên không biết. Đoàn kiểm tra liên ngành của Tp. Nha Trang liên lạc theo số điện thoại trên hóa đơn thì không liên lạc được. Hiện nay, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản ban đầu, tiếp tục tìm cách liên hệ với chủ nhà hàng để xử lý vụ việc.
|
|
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã nhận thông tin, đang tìm hiểu để làm rõ. “Du khách đến địa phương du lịch có những bức xúc về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng, lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý", bà Thanh nói.
Theo Báo Khánh Hòa