Cổng thông tin điện tử
Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà

Cung cấp các thông tin về bộ máy tổ chức; tin tức, thời sự chính trị trong tỉnh và các thông tin nổi bật trong nước; các văn bản, văn kiện - tư liệu; đất và người Thái Nguyên góp phần phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ tỉnh ủy;

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH UỶ KHÁNH HOÀ

  • Cổng thông tin điện tử

    Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban Thường vụ Tỉnh ủy
      • Thường trực Tỉnh ủy
      • Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025
      • Các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy
        • Ban Tuyên giáo
        • Ban Tổ chức
        • Ủy ban kiểm tra
        • Ban Dân vận
        • Ban Nội chính
        • Văn phòng Tỉnh ủy
        • Các Đảng bộ trực thuộc
    • LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ TỈNH
    • BCH Đảng bộ qua các thời kỳ
  • Tin tức - Sự kiện
    • Chính trị
    • Kinh tế - Xã hội
    • Văn hóa - Giáo dục - Y tế
    • Trong tỉnh
    • Trong nước - Quốc tế
  • Xây dựng Đảng
    • Công tác tuyên giáo
    • Công tác tổ chức
    • Công tác kiểm tra
    • Công tác dân vận
    • Công tác nội chính
    • Công tác văn phòng
  • Hoạt động của các Đảng bộ, đoàn thể
    • Đảng bộ cấp huyện
      • Đảng bộ TP. Nha Trang
      • Đảng bộ TP. Cam Ranh
      • Đảng bộ Thị xã Ninh Hòa
      • Đảng bộ Huyện Diên Khánh
      • Đảng bộ Huyện Khánh Sơn
      • Đảng bộ Huyện Khánh Vĩnh
      • Đảng bộ Huyện Cam Lâm
      • Đảng bộ Huyện Vạn Ninh
    • Đảng ủy trực thuộc
      • Đảng ủy Quân sự tỉnh
      • Đảng ủy Công an tỉnh
      • Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
      • Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh
      • Đảng ủy Trường ĐH Nha Trang
      • Đảng ủy Trường ĐH Khánh Hòa
    • Ủy ban MTTQ và các đoàn thể CT-XH
  • Hệ thống văn bản
    • Văn bản của Trung ương
    • Văn bản của Tỉnh ủy
    • Các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy
      • Ban Tuyên giáo
      • Ban Tổ chức
      • Ủy ban kiểm tra
      • Ban Dân vận
      • Ban Nội chính
      • Văn phòng
  • Văn kiện - Tư liệu
    • Văn kiện của Đảng
    • Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh
    • Lịch sử Đảng bộ tỉnh
    • Lịch sử Đảng bộ địa phương, đơn vị
      • Lịch sử Đảng bộ thành phố Nha Trang
      • Lịch sử Đảng bộ thành phố Cam ranh
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Diên Khánh
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Khánh Sơn
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Khánh Vĩnh
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Cam Lâm
      • Lịch sử Đảng bộ thị xã Ninh Hòa
      • Lịch sử Đảng bộ huyện Vạn Ninh
  • Đất và người Khánh Hòa
  • Hỏi đáp
  • Trang chủ
  • Tin tức - sự kiện
  • Pháp luật
 
Đổ xô đi cập nhật thông tin thuê bao di động
18/04/2018 10:08:00 AM 757 lượt xem

Còn chưa đầy 1 tuần là hết hạn bổ sung thông tin cho thuê bao di động theo quy định tại Nghị định số 49 ngày 24-4-2017 của Chính phủ. Vì lo ngại bị khóa số nên những ngày qua, người dân đã đổ xô đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để cập nhật thông tin và chụp hình chân dung chính chủ của thuê bao di động.


Ngày 17-4, chúng tôi đến một số điểm giao dịch của các nhà mạng: VinaPhone, MobiFone, Viettel trên địa bàn TP. Nha Trang. Khoảng 9 giờ sáng, tại điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của MobiFone ở số 69 Quang Trung, chúng tôi thấy hàng trăm người đứng ngồi chật kín phòng giao dịch. Hầu hết khách hàng đến đây là để cập nhật, đăng ký thông tin, hình ảnh cho số thuê bao di động của mình.

 

Khách hàng đến cập nhật, đăng ký thông tin, hình ảnh tại điểm giao dịch  của nhà mạng MobiFone trên đường Quang Trung.

Khách hàng đến cập nhật, đăng ký thông tin, hình ảnh tại điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone trên đường Quang Trung.


“Tôi nhận được tin nhắn của nhà mạng đến đây để bổ sung thông tin. Nhưng chờ đã hơn 1 giờ rồi mà vẫn chưa đến phiên mình vào làm. Chờ lâu thế này chắc phải về rồi bữa khác lên lại”, bà Nguyễn Thị Thảo - đường Phan Bội Châu cho biết. Qua quan sát, chúng tôi thấy khách hàng lấy phiếu đăng ký thông tin từ nhân viên hướng dẫn, điền thông tin, rồi chờ được gọi vào bàn giao dịch. Tại bàn giao dịch, nhân viên sẽ mượn chứng minh nhân dân của khách để đi photo, cập nhật thông tin, sau đó chụp hình chân dung của khách. Theo lời của một nhân viên ở đây, từ hơn 1 tuần qua, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người đến để thực hiện việc cập nhật, đăng ký thông tin, hình ảnh; nên dù nhân viên đã hoạt động rất tích cực, nhưng vẫn không thể giải quyết kịp nhu cầu của khách hàng. Có lẽ vì thế nên đến 9 giờ 30, nhân viên của điểm giao dịch này đã dán thêm thông báo về danh sách các điểm thay đổi thông tin thuê bao trả trước của MobiFone ở Nha Trang. Ngoài điểm ở 69 Quang Trung thì khách hàng còn có thể tới 6 điểm khác ở các tuyến đường: Lê Thánh Tôn, Bà Triệu, Dã Tượng, Nguyễn Đức Cảnh, 2-4, Đặng Tất.


Khác với cảnh đông đúc nêu trên, tại điểm giao dịch của VinaPhone ở số 1 Hùng Vương, lượng khách hàng đến giao dịch cũng tương đương với ngày bình thường. Ngoài các bàn giao dịch cố định thì doanh nghiệp còn bố trí các bàn lưu động để hỗ trợ khách hàng việc cập nhật, đăng ký thông tin, hình ảnh. Tại đây, phóng viên chỉ mất chưa đầy 2 phút đã hoàn tất việc điền thông tin, chụp hình chân dung. Theo lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, trung tâm đã tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch đến 21 giờ hàng ngày; thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng cần bổ sung thông tin để cập nhật thông tin, hình ảnh của chủ thuê bao.


Tại các điểm giao dịch của Viettel ở đường Quang Trung, Hùng Vương, 2-4 mà chúng tôi đến thì các thao tác để giúp khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin, hình ảnh cũng được thực hiện khá nhanh. Nhân viên của nhà mạng chỉ cần một chiếc smartphone của cá nhân là đã có thể chụp hình và cập nhật thông tin đầy đủ cho khách hàng. “Nếu hệ thống mạng hoạt động tốt thì việc cập nhật thông tin của khách hàng sẽ được nhanh hơn. Mấy ngày vừa qua, trung bình cá nhân tôi thực hiện việc cập nhật thông tin cho khoảng từ 150 đến 200 lượt khách hàng/ngày”, nhân viên của điểm giao dịch Viettel trên đường Quang Trung cho biết.


Để thực hiện việc cập nhật, bổ sung thông tin, hình ảnh cho chủ các thuê bao di động, các nhà mạng đều đã thực hiện việc nhắn tin thông báo đến khách hàng. Chủ các thuê bao di động muốn biết thông tin số điện thoại của mình có thể soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414. Riêng với thuê bao của Viettel, khách hàng có thể đến đăng ký trực tiếp tại các điểm giao dịch hoặc đăng ký qua ứng dụng My Viettel. Tuy nhiên, việc nhắn tin của nhà mạng đến khách hàng cũng khiến cho nhiều người phật ý. Chẳng hạn như trường hợp nhà mạng VinaPhone gửi tin nhắn đến khách hàng với nội dung: VinaPhone kính mời quý khách mang chứng minh nhân dân đến Bưu điện Vạn Thạnh, đường 2-4, Nha Trang để cập nhật thông tin chính chủ, phục vụ đến 20 giờ ngày 11-4-2018. “Tôi nhận được tin nhắn lúc 17 giờ 30 phút mà bảo đến 20 giờ là ngừng phục vụ thì nhà mạng đang đánh đố khách hàng. Nhắn tin nhắc nhở khách hàng là tốt, nhưng ít nhất phải nhắn trước vài ba ngày để người ta còn chuẩn bị chứ”, anh Nguyễn Công Chí - thôn Vĩnh Điềm Thượng (xã Vĩnh Hiệp) bức xúc. Còn có nhiều trường hợp thuê bao trả trước của MobiFone lại không nhận được tin nhắn nhắc nhở dù thời hạn đăng ký đã gần hết. Cũng có những khách hàng tỏ ra băn khoăn đối với việc bảo mật thông tin cá nhân của chủ các thuê bao di động. Bởi việc đăng ký, cập nhật thông tin, hình ảnh là để thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, nhưng liệu các nhà mạng có đảm bảo giữ được bí mật thông tin cho khách hàng hay không? Vì thế, các nhà mạng cũng nên chú ý đến những điều này để có thể giải thích cho khách hàng tại các điểm giao dịch.

 



Theo Nghị định 49 ngày 24-4-2017 của Chính phủ, từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, số chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.


Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng có thể tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ lần đầu tiên gửi thông báo và tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu vẫn không thực hiện.

 


Theo Báo Khánh Hòa

 


Tags:
Tác giả: Báo Khánh Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
  • Hành lang pháp lý cho Condotel (23/04/2018)  
  • Đánh thuế với nhà ở trên 700 triệu đồng: Thuế chồng thuế? (21/04/2018)  
  • Đại đội huấn luyện C19 - Bộ đội Biên phòng tỉnh: Nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018 (20/04/2018)  
  • Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về quốc phòng và an ninh trong tình hình mới (20/04/2018)  
  • Khu đô thị Lê Hồng Phong II: Sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ quý II/2018 (19/04/2018)  
  • Công an TP. Nha Trang: Liên tục bắt tội phạm ma túy (18/04/2018)  
  • Điều kiện để ngân hàng được quyền thu giữ tài sản đảm bảo không thông qua tòa án? (17/04/2018)
  • Tăng cường kiểm soát các giao dịch tiền ảo (17/04/2018)
  • Cảnh báo một số thủ đoạn mới của tội phạm thẻ qua máy ATM (16/04/2018)
  • Mất tiền gửi ngân hàng: Ai phải chịu trách nhiệm? (13/04/2018)
 
[MENU] Hiển thị menu dọc
 
[PHOTO] Hiển thị hình ảnh dạng slide
   
[SURVEY] Hiển thị mẫu khảo sát
   
[VIEW] Hiển thị lượt truy cập
 
[HTML] Hiện thị nội dung HTML
   
Đơn vị chủ quản: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH UỶ KHÁNH HOÀ

Địa chỉ: Số 06 - Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ - TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Điện thoại: 0258.3821018; Fax: 0258.3816138

Giấp phép: Số 03/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 17/01/2023.

Bài viết cộng tác xin gửi về email: bbt.vptu@gmail.com hoặc hộp thư NOTES: WebsiteTUKH@TUKHANHHOA

® Ghi rõ nguồn "Tỉnh ủy Khánh Hòa" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

Đăng ký nhận tin / Hủy nhận tin

Chung nhan Tin Nhiem Mang

RSS SiteMap Bookmark