Trường Tiểu học Cam Phúc Bắc 2, thành phố Cam Ranh được thành lập vào tháng 8 năm 2003 theo Quyết định số 768/QĐUB ngày 18/8/2003 của UBND Thành phố trên cơ sở tách từ trường Tiểu học Cam Phúc Bắc thành 2 trường Tiểu học. Hiện trường có 20 phòng học cho 20 lớp học 2 buổi/ ngày, với 39 CB-GV-CNV . Với chức năng, nhiệm vụ là thực hiện công tác giáo dục cho học sinh tiểu học ở độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi theo chương trình giáo dục tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua 15 năm thành lập, trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc.
Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, những năm qua, trường Tiểu học Cam Phúc Bắc 2 luôn tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy chế của ngành và đơn vị; thực hiện tốt các cuộc vận động; xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, biết giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Ngay từ đầu năm học, trường xây dựng kế hoạch giảng dạy sát với tình hình thực tế của đơn vị; trong quá trình thực hiện, nhà trường luôn theo dõi kiểm tra, chỉ đạo, điều hành các bộ phận, động viên cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng; sau khi thực hiện, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm để lần sau thực hiện có hiệ quả hơn.
Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, đến nay, trường có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Công tác thi đua khen thưởng cũng được nhà trường quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên đăng ký danh hiệu thi đua, qua đó nhân rộng các điển hình tiên tiến. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý được nhà trường đẩy mạnh: Trên 90% giáo viên, nhân viên trong trường đều biết sử dụng vi tính, biết truy cập Internet để tìm kiếm thông tin giảng dạy và học tập, 100% giáo viên soạn bài trên máy vi tính, 90% giáo viên biết thiết kế, trình chiếu bài giảng điện tử. Duy trì, củng cố hoạt động Cổng thông tin điện tử của Trường để lưu giữ, tuyên truyền những hoạt động. Trên 50% giáo viên tự làm đồ dùng dạy học. Đặc biệt, nhà trường đã quan tâm đến phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm. Tất cả các đề tài đều được Hội đồng chuyên môn nhà trường góp ý, chỉnh sửa qua từng phần. Kết quả trong năm học 2017-2018, Trường có 14 đề tài đạt và nhân rộng cấp trường và cấp thành phố.
Cho biết thêm những kết quả đạt được trong phong trào thi đua của nhà trường, cô Dương Thị Liễu, Hiệu trưởng chia sẻ: “Từ khi thành lập trường đến nay là 15 năm, trường luôn đạt tập thể lao động suất sắc, và để đạt được những thành tích trên, tập thể giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn thực hiện tốt kế hoạch của trường đề ra; đặc biệt là sự chỉ đạo của ngành trong đó nhà trường chú trọng nhất là công tác thi đua khen thưởng và chú trọng đến các nhân tố điển hình để nhân rộng. Cụ thể là những giáo viên và công nhân viên có những đề tài sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học nhà trường đã nhân rộng những mô hình trong toàn đơn vị, và có 04 đề tài nhân rộng cấp thành phố. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng đến sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để sao cho chất lượng của trường luôn là đầu ngành, xứng đáng được nhân dân và địa phương tin cậy. Những sáng kiến được áp dụng như là: các đề tài về xây dựng Ý thức tự quản của học sinh, đặc biệt là vấn đề nền nếp cũng như là nâng cao chất lượng các phong chào Olympic toán, Olympic tiếng Việt. Đặc biệt là phong chào Olympic các môn học, trường luôn là đơn vị dẫn đầu cụ thể như năm vừa rồi trường có 01 học sinh đạt Olympic tiếng Việt cấp tỉnh được giải nhất và giải nhất cấp thành phố”.
Ngài ra, Trường còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi của tỉnh và thành phố như: thi múa lân, thi tin học trẻ không chuyên, thi Viết chữ đẹp, thi hùng biện tiếng Anh, tham gia mô hình thi tái chế rác thải, vẽ tranh Mĩ thuật Khánh Hòa v.v... Qua đánh giá cuối năm học, hàng năm, Trường đều có 100% học sinh lên lớp, 60% học sinh được khen thưởng.
Để chất lượng dạy và học của nhà trường trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn, cô Dương Thị Liễu cho biết giải pháp cơ bản là: “Nhà trường sẽ chú trọng đến việc nâng cao phong trào văn hóa đọc trong nhà trường vì văn hóa đọc luôn gắn liền với các phong trào giáo dục toàn diện cho học sinh, đặc biệt là chú trọng đến chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh trong nhà trường”.
Đánh giá về công tác dạy và học của Trường tiểu học Cam Phúc Bắc 2, cô Lê Huyền Điệp, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cam Ranh cho biết: “Trong những năm qua trường tiểu học Cam Phúc Bắc 2 luôn chú trọng đến công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường; với một đội ngũ cán bộ quản lý rất là giỏi, nhiệt tình; đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, cho nên nhà trường đã đạt được những thành tích đáng kể trong các phong trào. Đặc biệt là những phong trào do ngành tổ chức, trường là một trong những trường đầu tiên của thành phố đạt chuẩn quốc gia, liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc và là một trong những đơn vị dẫn đầu khối tiểu học của thành phố”.
Với những nỗ lực, cố gắng của toàn thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Cam Phúc Bắc 2, trong suốt 15 năm qua Trường đều đạt lao động tập thể xuất sắc, từ năm 2016 đến nay, được UBND tỉnh Khánh Hòa khen thưởng về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và xây dựng trường Chuẩn quốc gia.
Một số hoạt động tiêu biểu của trường:
Khánh Vĩnh