Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.
Theo đó, để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp góp phần phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương: Tiếp tục tích cực đẩy mạnh truyền thông, khuyến khích và hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Bố trí công chức đầu mối hỗ trợ tiếp cận TTHC, dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; thường xuyên theo dõi, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng; thông báo rộng rãi và công khai thông tin đầu mối hỗ trợ tiếp cận TTHC, dịch vụ công tại Bộ phận một cửa và trên cổng, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương; ưu tiên các hình thức hỗ trợ trực tuyến, điện tử. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định.

Tại Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa: Bộ phận một cửa được yêu cầu đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng; cung cấp khẩu trang miễn phí cho khách hàng và yêu cầu khách hàng rửa tay sát khuẩn trước và sau khi giao dịch
Tại Bộ phận một cửa các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết TTHC trực tiếp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh và các cấp có thẩm quyền. Quán triệt cán bộ tiếp nhận thường xuyên theo dõi, rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục duy trì điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến ở cơ sở, bố trí trang thiết bị nối mạng và cán bộ, công chức hiểu nghiệp vụ để hỗ trợ người dân tạo lập, nộp hồ sơ trực tuyến, đăng ký dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến đối với toàn bộ TTHC có liên quan đến thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh. Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh tiếp tục bố trí tổ giúp việc ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ liên tục, kịp thời cho các cơ quan, địa phương và người dân, tổ chức...
CTV- Nguyên Lộc