ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

  01/11/2021 11:52     |  Lượt xem 990   

Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền góp phần đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự đi vào cuộc sống

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, của tỉnh Khánh Hòa, góp phần tích cực và thiết thực ngăn chặn suy giảm kinh tế, phòng ngừa lạm phát, duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý và đảm bảo an sinh xã hội.

Trong 10 năm qua, bám sát những chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn tuyên truyền của Trung ương và của Tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đội ngũ báo cáo viên các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị năm 2009; Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động; Quyết định số 634/QĐ-TTg, ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2014 -  2020, Kết luận số 107-KL/TW năm 2015 của Ban Bí thư… góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động, qua đó, đã tạo sự đồng thuận hưởng ứng rộng rãi của các tầng lớp nhân dân về Cuộc vận động. Nhiều thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu hàng hóa Khánh Hòa, nông sản Khánh Hòa như: Yến Sào Khánh Hòa, Trầm hương Khánh Hòa, sản phẩm may mặc, da giày Khatoco, Nước mắm 584 Nha Trang, Cà phê Mê Trang…đã có mặt trong các trung tâm thương mại, siêu thị, xuất khẩu thế giới...đã khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị của các sản phẩm mang thương hiệu Việt của tỉnh nhà, qua đó thu hút người tiêu dùng yên tâm sử dụng rộng rãi. Người tiêu dùng đã ủng hộ hàng Việt Nam ngày càng nhiều hơn, quan tâm mua sắm các mặt hàng trong nước, trong tỉnh sản xuất, với sự tin tưởng hơn về chất lượng và giá cả sản phẩm, các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh đến với thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời, thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối, đáp ứng yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng.

 

Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Nguồn ảnh. yensaokhanhhoa.com.vn)

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, kết quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua chưa thật toàn diện, đồng bộ; tình trạng hàng giả, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn gây bức xúc và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh; Công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan về Cuộc vận động ở một số địa phương, đơn vị còn hạn chế, chỉ tập trung vào các thời điểm nhất định; việc phối hợp cung cấp thông tin, nội dung về Cuộc vận động chưa kịp thời, do đó ảnh hướng đến hiệu quả công tác tuyên truyền.

Thời gian tới, dự báo thị trường sẽ có nhiều thách thức, với việc Việt Nam ký kết Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) hướng đến một nền kinh tế mở, đây cũng là thách thức lớn đối với nền kinh tế quốc gia nói chung, Khánh Hòa nói riêng. Thị trường trong nước sẽ không còn là thị trường của riêng doanh nghiệp Việt mà là cuộc cạnh tranh rất gay gắt mà doanh nghiệp trong nước phải đối mặt. Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khó kiểm soát trên thị trường, gây bức xúc trong Nhân dân; một số hàng hóa Việt Nam chưa thực sự thu hút người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng và giá cả…

 

Sản phẩm của Khatoco Khánh Hòa. Nguồn Internet

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc vận động, ngày 26/10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 50-KH/TU về triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Trong đó, xác định cần tập trung triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cụ thể:

(1) Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tạo chuyển biến nhận thức, sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận xã hội trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.

(2) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong tỉnh biết, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

(3) Tiếp tục triển khai xây dựng chuyên đề, chuyên mục và lồng ghép các chương trình thực hiện Cuộc vận động trên Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa, hệ thống truyền thanh cơ sở, các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội,… để tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước. Đồng thời, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng hưởng ứng Cuộc vận động.

(4) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam tới người tiêu dùng. Đẩy mạnh việc đánh giá tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động.

Thiết nghĩ, trong thời gian tới để Cuộc vận động ngày càng hiệu quả, đòi hỏi các cấp, các ngành chức năng phải không ngừng nỗ lực, triển khai đồng bộ hiệu quả nhiều giải pháp, cùng với sự chung tay hưởng ứng của doanh nghiệp và người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định thị trường, từ đó giúp cho hàng hóa Việt Nam nói chung, của tỉnh Khánh Hòa nói riêng đứng vững trên thị trường nội địa.

CTV Hải Quang, BTGTU

 

 

văn bản mới
Liên kết banner
 
 
 
Liên kết web
Video Clip
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này?


Gửi bình chọn  Xem kết quả

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 15.554.416